Trong bài thần binh trong Phong Vân mình post hôm trước đã nhắc tới 4 loại thần binh 1 đao 3 kiếm xuất hiện sớm trong gió mây phần này mình sẽ giới thiệu tiếp 4 thanh thần binh trong bộ sưu tập tuyệt thế thần binh trong Phong Vân
Mở đầu là bộ móc chìa khóa hình các thần binh trong Phong Vân
Mở màn cho anh em lác mắt chơi còn hiện thời đến phần chi tiết 4 thanh thần binh tiếp theo trong bộ sưu tập khí giới khủng trong Phong Vân mà mình giới thiệu cho anh em ngày bữa nay
1.Mở đầu là thần binh thiên tội
Hung khí trần thế Thiên Tội đẹp và hung ác, hung ác như cái tên của nó vậy ^^.Thiên tội là 1 phần trong thần binh thiên kiếp sau khi thiên kiếp bị hủy thì tự có linh tính hóa thành hung thú được Hoài Không thu phục.Trong các loại binh khí trong gió mây mình thích thanh Thiên Tội này nhất vừa đẹp lại vừa đa năng có khả năng biến hình thành hung thú tự tấn công kẻ dịch.Thiên tội lúc đầu được anh Hoài Không dùng sau khi Hoài Không tử chiến khi đánh nhau với Đế thích thiên thần binh hung khí này được Hoài Diệt anh trai Hoài Không dùng sau này lại truyền cho con trai Nhiếp Phong là Dịch Phong nhưng chung cuộc Nhiếp Phong có Đại Tà Vương đem trả Thiên Tội cho sư phụ Hoài Diệt.
Càng về sau Thiên Tội càng ít được dùng nhưng không thể phủ nhận vai trò của nó đối với võ lâm trung nguyên .
2.Bại vong chi kiếm
Là anh em với Tuyệt thế hảo kiếm nhưng khác với Tuyệt thế hảo kiếm khi đản sinh mang lại hy vọng, diệt vong đản sinh chỉ đem lại tịch diệt hung vong.. Tiêu vong chính là một thanh tuyệt thế hung kiếm.
Năm xưa ông cha của Ngạo gia là Ngạo Nhật cùng thập đại danh sư đúc kiếm dùng một khối kỳ hàn thiết ngìn năm đúc một thanh cái thế thần binh để chế ngự Hoả Kỳ Lân. Thanh kiếm trước hết mà Ngạo Thiên cùng 10 danh sư đúc thành chính là diệt vong chi kiếm. Khi mới sơ thành, diệt vong đã tỏ rỏ hung khí của mình, chín trong mười danh sư đúc kiếm đã thiệt mạng. Ngạo Nhật và danh sư còn lại thấy khí hung sát của tiêu vong quá nặng nên đã tự, ko dám đúc tiếp Bại vong. Diệt vong được đặt vào một quan tài bằng đồng chôn sâu dưới Địa mộ kiếm (nơi này còn cất giữ những thanh Tuyệt thế hảo kiếm đúc hỏng trong ngàn năm qua).
Đến đời Ngạo Bái, Bái kiếm sơn trang mất đi uy danh trong giang hồ, Ngạo Bái kiên tâm trùng trấn thanh danh. Biết được sự tồn tại của Bại vong nên cất công khoảng chung cuộc cũng tìm được tiêu vong dưới Địa mộ kiếm. Ngạo Bái tìm những danh sư đúc kiếm nhất đẳng giúp y hoàn tất nốt những chỗ chưa đúc xong. Để tiêu vong trở thành hoàn mỹ, Ngạo Bái cho thu thập đủ 1000 thanh kiếm đã chiến bại trong tay hắn, dùng kiếm hồn oán phẫn bất cam tế diệt vong. Quả nhiên hung khí, sát tính của diệt vong càng thịnh trong hai mươi năm đúc kiếm đã ko biết có bao nhiêu danh sư đúc kiếm chết vì tiêu vong.
Bại vong đản sinh chỉ có kiếm hình kiếm hồn nằm trong Tiểu long đoạt kim đao của Dịch Phong .Ngao bái tổ chức Bại vong đại hội mục đích tìm kiếm hồn nhưng kết cục kiếm lại rơi vào tay Dịch Phong.
Tuy nhiên, diệt vong hoàn mỹ nhưng vẫn còn một khuyết thiếu.
Cái tên nói lên cả thảy diệt vong có thời gian dùng phải nói là chí ít trong các thần binh bởi Dịch phong chôn kiếm dùng Đao
3.Đại tà vương
Đại tà vương gồm Cuồng tà và Kiếp vương hợp lại mà thành. Lai lịch của Đại tà vương lại là một câu chuyện dài, bắt đầu từ hơn 300 năm về trước. Lúc bấy giờ trong phật môn xuất hiện một hoà thượng tướng tá xấu xí tên Vô Tuệ. Vô Tuệ luận về võ công cũng là hàng cao thủ, tiếc là tuệ căn phật học ko cao nên ko thể ngộ đạo. Sau này, y vì chanh chấp chức môn với sư đệ mà đi nghịch lại giáo lý nhà phật, thảm sát đệ tử phật môn. Hành động này tất nhiên phật môn cho là mã tà ngoại đạo nên cho người bắt y về trừng phạt. Vô Tuệ từ đó lang thang khắp nơi, trong lúc cùng đường y đi vào một nơi kỳ lạ… Cửu không vô giới. Sáu tháng sau y từ Cửu không vô giới bước ra, trên tay cầm một hung đao tà ác: Kiếp vương.
Sau khi tái xuất, Vô Tuệ lấy tên là Huyết Hổ, tiếp chuyện thảm sát những ai thực tình kính phật. Người trong giang hồ sợ Huyết Hổ tiếp gieo kiếp nạn cho chúng sanh bèn mời Vân Đỉnh Thiên – lúc bấy giờ là Thái sơn bắc đẩu của võ lâm ra tay. Vân Đỉnh Thiên trong tay là thần đao Nộ Tịch Tà và Huyết Hổ quyết chiến liền mấy hôm mai, cuối cùng cũng thắng lợi. Nhưng về tới nhà thì cả gia quyến bị ôn dịch mà chết. Vân Đỉnh Thiên cho rằng mình vì đại nghĩa mà bỏ vợ con đi tiễu trừ yêu ma, trời xanh lại bỏ mặc chuyện cả nhà y. Ông trời quả thực quá nhẫn tâm với y…Uất hận, y càng ko cho rằng mình bị báo ứng đó. Trong cơn tuyệt vọng, Vân Đỉnh Thiên mang Kiếp vương và Nộ Tịch Tà chém vào nhau, kết quả Nộ Tịch Tà bị Kiếm Vương chém vỡ. Mảnh vỡ găm vào lưỡi Kiếp Vương.. Đao ko còn là Tịch Tà nữa mà là Tà Vương, Đại Tà Vương ra đời.
Đại Tà Vương lưu lại cõi trần là kiếp hoạ, vì thế các cao tăng phật môn sau đó đã nhốt nó vào một hộp sắt và phong ấn trong Khổ tâm phật dưới Vạn kiếp cốc.
Đại tà vương đi kèm là mị hư cái bao tay năm xưa đại sư tên gì ấy quên rồi dùng rèn hộp Đại Tà Vương biến hóa thành
Sau này vì phá giải lời nguyền mà Võ Vô Dịch giúp Tuyệt Tâm lấy được Đại tà vương, nhưng người có duyên thật sự với Đại Tà Vương lại là Dịch Phong nên chung cục chủ nhân rốt cuộc của nó là Dịch Phong, tà vương thật sự cũng là Dịch Phong.
4.Kinh tịch đao
Kinh tịch – Đông Doanh đệ nhất đao là bội đao của Đông Doanh đệ nhất đao khách Hoàng Ảnh.
Kinh tịch là một thanh đao cô tịch, vốn là bảo đao gia truyền của một dòng tộc ở Đông Doanh, họ đã phải hao phí tâm lực mất cả trăm năm mới đúc nên kinh tịch, nhưng từ khi Kinh Tịch đúc thành thì trăm năm qua cũng ko ai có khả năng nhấc nó lên, cho nên đao phong trở nên âm u vô quang.. Là mô tả của hung tướng…
Không nở để Kinh tịch thành phế vật, dòng họ Đông Doanh này mở đại hội tìm ra chủ nhân xứng đáng cho đao. Tuy nhiên các đao khách Đông Doanh đều ko thể chế ngự được Kinh Tịch, duy chỉ có Hoàng Ảnh làm được điều đó nhưng cũng phải qua thống khổ giày vò. Quyết tâm hy sinh vì đao của Hoàng Ảnh đã khiến Kinh tịch cảm động, hào quang trở lại, người và đao hợp nhất, sắc bén khôn cùng.
Tên đao là kinh tịch có vẻ như luôn mang lạch thảm kịch tĩnh mịch cho chủ nhân.
Vốn là dòng dõi Hoàng tộc, gia đình thuộc hàng kim phấn gia thế, nhưng từ khi có được Kinh Tịch thế cuộc Hoàng Ảnh cũng bắt đầu bước sang trang khác. Thảm biến xảy ra khiến cả nhà Hoàng Ảnh kẻ chết người vong… té ra Kinh Tịch là đao cô tịch nên chỉ có chủ nhân cũng cô tịch mới xứng với nó. Hoàng Ảnh bằng lòng đánh đổi quờ để tiến tới được cảnh giới cao nhất của võ học quả là một kẻ si võ.Đao từng bị gãy khi Hoàng Ảnh giao đấu cùng Vô Danh và được Đế Thích Thiên tái đúc trong chiến dịch sát long năm xưa.
Kinh tịch sau này rơi vào tay của Thần Phong con trai Đoạn Lãng và đao cũng đỡ kinh tịch hơn từ đó
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét